Banner top Banner top

Cách chọn áo lót dành cho bé gái mới lớn và thiếu nữ

CSKH
Th 6 19/04/2024

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, những thay đổi về tâm sinh lý khiến các bé gái vô cùng lo lắng. Đó cũng là lúc con gái có những thay đổi về cơ thể và cần sự chăm sóc chỉ dẫn của mẹ để chọn những chiếc áo lót cho con phù hợp, giúp con thoải mái và tự tin trong quá trình phát triển

Các bé học sinh cấp 2 là lứa tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì. Do đó, không chỉ tâm lý các bé thay đổi mà cơ thể cũng thay đổi theo. Và sự thay đổi rõ ràng nhất về cơ thể chính là sự phát triển của ngực.

Trong giai đoạn này, các mẹ cần phải chú ý đến việc mua đồ lót phù hợp cho con yêu của mình. Tìm hiểu kỹ chất lượng cũng như tính năng của từng chiếc áo lót học sinh phù hợp với sự phát triển của bé ở từng thời điểm sẽ giúp bé tránh được tình trạng bối rối, ngại ngùng.

Thời gian bắt đầu con mặc chiếc áo lót đầu tiên (first bra)

Không có quy định chính xác cho sự phát triển của bé, từng bé sẽ có độ tuổi bắt đầu dậy thì khác nhau. Nhưng các mẹ có thể nhận biết thời điểm con cần sự bảo vệ của chiếc  áo lót học sinh đầu tiên khi ngực bé bắt đầu thay đổi, chồi ngực u nhỏ xuất hiện bên dưới đầu vú và con sẽ thấy ngực mềm hoặc đau khi chúng bắt đầu phát triển.

Lúc này các bé gái có thể bắt đầu làm quen bằng áo ngực dạng lửng cho vòng một bắt đầu phát triển. Những loại áo ngực này sẽ thoải mái hơn và trông gần giống áo lửng, do đó con sẽ đỡ cảm thấy khó chịu và ngại ngùng.

Chiếc áo ngực đầu tiên (first bra) nên đem lại cảm giác thoải mái. Chẳng có lí do gì mà một cô bé phải mặc áo ngực diêm dúa hoặc cầu kỳ. Áo lót có thiết kế đơn giản, co giãn tốt cùng chất vải mềm mại và không có quả ngực là sự lựa chọn phù hợp cho bước đầu của sự phát triển ở bé.

Khi ngực của con bắt đầu thay đổi rõ rệt hơn như: quầng vú có thể sưng lên, ngực cũng phát triển tròn và đầy đặn hơn. Cũng có trường hợp ngực phát triển không đồng đều, bên to bên nhỏ. Ngoài ra, bé gái có thể thấy đau tức ở vùng ngực. Tất cả chỉ là những dấu hiệu hết sức bình thường của sự trưởng thành ở cơ thể bé.

Khi một đứa trẻ lớn lên và trưởng thành hơn, áo ngực được sử dụng cũng sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Ở thời điểm này bé nên sử dụng áo ngực nữ sinh cài sau có mút hoặc đệm mềm trên cúp ngực (tùy thuộc vào độ lớn của ngực), dây vai có thể tùy chỉnh kích thước, vì mỗi người có một tư thế cơ thể và chiều cao từ ngực đến vai khác nhau.

Mặc một chiếc áo vừa vặn sẽ có thể che chắn tốt tránh lằn da sẽ giúp con không bị đau và hỗ trợ trọng lượng của bộ ngực đang phát triển.

Một số lưu ý mẹ cần nhớ khi chọn áo ngực cho con để con có thể thoải mái suốt ngày dài:

  • -  Chọn kích thước phù hợp để có thể nâng đỡ bảo vệ đúng cách.

  • - Chất liệu cotton mềm mại với da , thấm hút tốt.

  • - Ưu tiên kiểu dáng đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

  • - Lựa chọn những chiếc áo màu sắc nhẹ nhàng trung tính.

  • - Chọn thương hiệu đồ lót uy tín.

Để đảm bảo đồ lót cho bé bền lâu, sáng mới như mong đợi, bạn đừng quên lưu ý những vấn đề sau:

  • - Phân loại đồ lót trước khi giặt, tránh giặt chung với quần áo có màu

  • - Sử dụng chế độ vò giặt nhẹ nhàng khi dùng máy

  • - Tránh giặt đồ lót ở nhiệt độ cao gây bai giãn sản phẩm

  • - Không dùng bàn chải cọ mạnh làm mất form dáng của sản phẩm

  • - Nên giặt bằng tay để giữ màu sắc và chất vải tốt nhất

  • Tránh phơi đồ lót ở nơi có ánh nắng gay gắt. Tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ làm vải nhanh mục, đổi màu và ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra, việc chọn nơi bán đồ lót học sinh chất lượng cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn có được nội y bền lâu, thiết kế đẹp mắt đúng như mong đợi.

Các em hoặc ba mẹ có thể chọn mua sản phẩm áo lót chất lượng hàng đầu giá cả tốt nhất:  Ở ĐÂY

 

ThemeSyntaxError