Banner top Banner top

Khẩu trang KN95 là gì?

CSKH
Th 4 06/12/2023

Khẩu trang KN95 (còn được gọi là Mặt nạ KN95)

Người phụ nữ đeo khẩu trang N95

Khẩu trang KN95 là một loại mặt nạ che mặt có bộ lọc thường được sản xuất và sử dụng ở Trung Quốc. Khẩu trang KN95 có thể được ưu tiên trong một số tình huống hoặc đối với một số người - đặc biệt là đối với các tình huống cần tiếp xúc gần kéo dài với những người không sống trong cùng nhà, hoặc cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19.

Những điều cần tìm

  • Tìm kiếm khẩu trang KN95 đáp ứng các yêu cầu tương tự như các yêu cầu do Viện An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Quốc gia (NIOSH) của CDC đặt ra cho mặt nạ. Một số khẩu trang KN95 được bán tại Hoa Kỳ đáp ứng các yêu cầu tương tự như yêu cầu do NIOSH đặt ra, trong khi các khẩu trang KN95 khác thì không.

Tính năng

  • Thường có vòng dây đeo tai vừa vặn phía sau tai. Tuy nhiên, một số lựa chọn khác có dây buộc quanh đầu.
  • Lưu ý: KHÔNG đeo khẩu trang KN95 có van thở ra vì chúng cho phép các giọt bắn từ đường hô hấp có chứa vi-rút thoát ra.

Ưu điểm: Lọc tới 95% các hạt trong không khí (khi chúng đáp ứng đúng các yêu cầu và không phải là đồ giả/giả mạo và khi có thể đạt được độ vừa khít thích hợp).

Nhược điểm: Có thể không thoải mái; thường đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để thở; có thể đắt hơn và khó kiếm; được thiết kế sử dụng một lần; nhiều khẩu trang KN95 giả mạo (đồ giả) có trên thị trường và đôi khi thật khó để biết liệu chúng có đáp ứng đúng các yêu cầu hay không chỉ bằng cách nhìn vào chúng. Ít nhất 60% khẩu trang KN95 do NIOSH đánh giá không đáp ứng các yêu cầu mà chúng tuyên bố là đạt.

Lưu ý bổ sung: Có thể khó đạt được độ vừa khít thích hợp với một số loại râu nhất định trên khuôn mặt.

Mặt nạ N95 được NIOSH phê chuẩn

CDC không khuyến nghị sử dụng mặt nạ N95 để bảo vệ chống lại COVID-19 ở những nơi không phải cơ sở chăm sóc sức khỏe. Mặt nạ N95 phải được ưu tiên dành cho nhân viên y tế và những nhân viên khác bắt buộc phải đeo loại khẩu trang này để bảo vệ trước các mối nguy hiểm khác.

[Theo: CDC tiếng Việt]

Bạn có thể mua khẩu trang KN95 chất lượng tốt nhất giá cả hợp túi tiền: Ở đây

 

ThemeSyntaxError